Remarketing là gì? Áp dụng Remarketing sau khi dùng WiFi Marketing như thế nào?

Theo thống kê, 96% khách hàng không thực hiện hành vi mua hàng khi bắt gặp sản phẩm lần đầu tiên. Có nhiều lý do cho điều này như sự hoài nghi về chất lượng, giá cả…dù họ đang bị thu hút bởi quảng cáo của bạn. Việc của các doanh nghiệp cần làm là thôi thúc, củng cố niềm tin, khiến khách hàng nhớ về thương hiệu (Remarketing) và cuối cùng là đặt hàng.
WiFi Marketing là giải pháp hiệu quả hỗ trợ Doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và Remarketing. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa biết áp dụng như thế nào để tránh lãng phí và đạt hiệu quả tối đa.
Vậy hãy cùng ConnectX tìm hiểu Remarketing là gì? Áp dụng Remarketing sau khi dùng Wifi Marketing như thế nào?
1. Remarketing là gì?
Remarketing hay tiếp thị lại là các hoạt động để thúc đẩy doanh thu từ những khách hàng đã thực hiện các hành động quan tâm tới sản phẩm của bạn (thêm vào giỏ hàng, nhắn tin, truy cập website…) nhưng không mua hàng hay bỏ quên thanh toán.
Việc liên tục gợi nhắc khách hàng về sản phẩm trong thời gian dài sẽ giúp họ nhớ tới sản phẩm và tăng khả năng quyết định mua hàng. Remarketing cũng được phối hợp với khâu chăm sóc khách hàng để nâng cao hiệu quả và tạo mối quan hệ bền vững với khách hàng.
Ví dụ: Khi khách hàng tới với cửa hàng và truy cập hệ thống WiFi Marketing, họ nhận được một voucher giảm giá 30% cho lần mua tiếp theo với điều kiện điền thông tin hoặc follow trang Zalo OA của cửa hàng. Sau đó, hệ thống đo lường số lượng voucher chưa được sử dụng và doanh nghiệp tận dụng việc này để nhắc nhở khách hàng sử dụng voucher qua tin nhắn Zalo hoặc SMS.

2. Ưu điểm và nhược điểm của Remarketing
2.1 Ưu điểm:
- Tiết kiệm chi phí Marketing: Khi doanh nghiệp sở hữu Data các khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm của mình, việc tiếp thị, quảng cáo sẽ nhắm tới đúng mục tiêu hơn, tránh gây lãng phí.
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Việc thông điệp truyền thông của doanh nghiệp thường xuyên hiện diện trước khách hàng thông qua Remarketing sẽ giúp khách hàng ghi nhớ về thương hiệu và dần tạo dựng được niềm tin với khách hàng.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Như đã nhắc ở trên, Remarketing giúp doanh nghiệp nhắc nhở những khách hàng vì một lý do nào đó bỏ quên sản phẩm trong giỏ hàng hoặc còn băn khoăn trước khi ra quyết định. Việc liên tục hiển thị quảng cáo tới họ trong một khoảng thời gian sẽ giúp họ nhớ tới thương hiệu, củng cố niềm tin và cuối cùng là ra quyết định mua hàng
- Gia tăng khả năng cạnh tranh: Một doanh nghiệp áp dụng tiếp thị lại cho các sản phẩm, dịch vụ chắc chắn sẽ khiến khách hàng hàng ấn tượng và ghi nhớ hơn so với một doanh nghiệp chỉ quảng cáo sản phẩm đơn thuần.
- Quảng cáo chéo: Ngay cả khi bạn đã thành công thuyết phục khách hàng mua hàng, bạn vẫn có thể tiếp tục duy trì phương pháp này để giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm khác của doanh nghiệp
2.2 Nhược điểm
- Gây phiền nhiễu: Việc lạm dụng phương pháp này với tần suất không phù hợp có thể khiến khách hàng cảm thấy bị xâm phạm và phiền nhiễu, đôi khi gây ra tác dụng ngược
- Khách hàng cảm thấy không an toàn: Họ có thể cảm thấy bị theo dõi khi hành vi mua hàng và dữ liệu của họ được doanh nghiệp thu thập.
3. Áp dụng Remarketing sau khi dùng WiFi Marketing như thế nào?
WiFi Marketing hỗ trợ doanh nghiệp thu thập dữ liệu từ khách hàng một cách tự nguyện khi họ được yêu cầu điền thông tin trước khi truy cập WiFi. Qua đó, doanh nghiệp sẽ sở hữu một lượng data “vàng” phục vụ cho việc Remarketing và chăm sóc khách hàng. Cùng tìm hiểu các cách áp dụng Remarketing hiệu quả sau khi dùng WiFi Marketing nhé!
3.1 Nhắc nhở khách hàng về voucher chưa sử dụng
Doanh nghiệp có thể tích hợp tặng voucher khi khách hàng kết nối WiFi như một cách thức để tiếp cận họ qua tin nhắn. Cụ thể, khi khách hàng nhận voucher, họ được yêu cầu để lại số điện thoại hoặc điều hướng sang Zalo Mini App để điền thông tin. Sau khi khách hàng hoàn thành các bước trên, họ sẽ nhận được voucher qua SMS Brandname hoặc tin nhắn từ Zalo OA của doanh nghiệp. Mỗi khách hàng sẽ được cấp một mã voucher riêng hỗ trợ Doanh nghiệp có thể đo lường được tỉ lệ khách hàng sử dụng voucher.
Nếu khách hàng quên sử dụng voucher, doanh nghiệp hãy nhắc nhở họ qua tin nhắn để tăng tỉ lệ khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ. Kể cả khi họ đã sử dụng voucher, bạn vẫn có thể tiếp tục quá trình Remarketing.
Nhắc nhở khách hàng sử dụng voucher
3.2 Cá nhân hóa thông điệp Remarketing
Bạn có thể yêu cầu khách hàng điền Form thông tin trước khi kết nối WiFi với các trường về giới tính, ngày tháng năm sinh hay sở thích…để từ đó cá nhân hóa thông điệp quảng cáo theo đúng tệp khách hàng.
Ví dụ: Gửi tin nhắn SMS chúc mừng sinh nhật khách hàng và tặng voucher, gửi lời chúc và ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng nữ vào ngày 8/3…những việc này không chỉ giúp khách hàng có thiện cảm hơn với thương hiệu mà còn giúp doanh nghiệp Remarketing hiệu quả.
Cá nhân hóa thông điệp Remarketing
3.3 Duy trì liên lạc với Khách hàng
Khi đã có thông tin và cách thức liên hệ với khách hàng, đừng quên lập kế hoạch về nội dung và tần suất gửi thông điệp để duy trì liên lạc với họ và khiến họ tin tưởng vào sản phẩm và thương hiệu.
3.4 Tiếp thị lại qua Google
Khi khách hàng truy cập vào website, họ sẽ để lại dấu chân là cookie (một bản ghi được tạo và lưu trữ trên trình duyệt), họ rời đi và đến một website khác cho phép hiển thị quảng cáo của Google, lúc này họ bắt gặp quảng cáo của doanh nghiệp hiển thị trên trang web của bên thứ 3. Điều này xảy ra khi doanh nghiệp sử dụng Google Ads Display.
Tận dụng điều này, doanh nghiệp có thể sử dụng WiFi Marketing và điều hướng khách hàng về website của mình, càng nhiều khách hàng truy cập, càng thu được nhiều dấu chân của khách hàng. Từ đó, giúp Google căn cứ vào thông tin của cookie và thực hiện tiếp thị một cách hiệu quả.
4. Kết luận
Mong rằng qua bài viết này, doanh nghiệp đã giải đáp được thắc về định nghĩa Remarketing là gì? Cũng như biết áp dụng Remarketing khi sử dụng WiFi Marketing. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên xây dựng kế hoạch và tần suất Remarketing hợp lý để tránh gây “tác dụng ngược” tới khách hàng nhé.
ConnectX luôn tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ Wifi Marketing chất lượng với chi phí hợp lý cho khách hàng. Mọi yêu cầu tư vấn về dịch vụ và thiết lập hệ thống Wifi Marketing vui lòng liên hệ và gửi yêu cầu tư vấn Tại đây nhé!
Có thể bạn quan tâm: