WiFi Marketing cho resort, khách sạn

WiFi Marketing cho resort, khách sạn là hình thức tiếp thị sử dụng mạng Wifi miễn phí để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của khu resort và khách sạn. Khi khách hàng kết nối vào mạng Wifi của resort, khách sạn họ sẽ phải tương tác với một trang chào (trang đích) – nơi có thông tin quảng cáo và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân (email, số điện thoại…) hoặc thực hiện các khảo sát trước khi truy cập vào Internet. Có thể nói đây là kênh quảng cáo tự nhiên giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của Resort và tạo nên lợi thế cạnh tranh tốt trên thị trường.
Vậy, WiFi Marketing cho resort và khách sạn thực sự là gì?
Theo Hotel Charter
“94% khách hàng được hỏi đều cho rằng WiFi là một phần quan trọng khi khách hàng đặt dịch vụ ở khách sạn”
Điều đó mở ra cơ hội tuyệt vời cho những khách sạn nếu thấu hiểu được khách hàng cũng như có được thông tin liên hệ của họ.
1. Một số hạn chế về WiFi Marketing tại resort và khách sạn hiện nay
Theo tìm hiểu trực tiếp từ những resort, khách sạn cao cấp đều cung cấp dịch vụ truy cập Internet miễn phí qua Wifi, đem lại sự hài lòng cho khách hàng và đây cũng là dịch vụ đầu tiên mà khách hàng hỏi khi check-in nhận phòng.
Vì thế, nhiệm vụ của resort, khách sạn là xây dựng một mạng lưới Wifi ổn định mới có thể làm hài lòng khách hàng. Để có một mạng wifi ổn định, trên thị trường có nhiều dòng thiết bị có thể giúp bạn, tuy nhiên nếu chỉ dùng các bộ phát thì khả năng cao mạng wifi vẫn tổn tại một số nhược điểm như:
- Không có khả năng kiểm soát băng thông: Một mạng wifi thông thường ai cũng có thể truy cập và sử dụng wifi miễn phí, resort không kiểm soát và theo dõi được số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ.
- Bảo mật rắc rối: Nếu resort đặt mật khẩu cho wifi thì khách hàng sẽ phải mất công hỏi còn nếu không đặt mật khẩu thì có thể bị các đối tượng khác lợi dụng truy cập wifi gây lãng phí tài nguyên của resort.
- Mạng có thể bị chậm do nhiễu sóng, điểm phát quá xa hoặc do nhiều người dùng truy cập cùng lúc gây quá tải băng thông.
- Tất cả điều trên có thể làm cho khách hàng có trải nghiệm không tốt về dịch vụ và có thể đánh giá thấp dịch vụ của resort, khách sạn.
Để khắc phục các nhược điểm này, bạn có thể xem tiếp các giải pháp Wifi mà ConnectX giới thiệu đối với từng loại khách sạn theo quy mô khác nhau trong phần dưới!
Một số tính năng quan trọng trong hệ thống mạng Wifi cho resort, khách sạn:
- Hiển thị Logo, hiển thị Banner, hiển thị các dịch vụ và các hạng phòng…mỗi khi khách hàng sử dụng wifi miễn phí.
- Hạn chế tốc độ, chia đều băng thông trong toàn hệ thống mạng Wifi.
- Giới hạn thời gian của mỗi phiên truy cập của khách hàng, nếu hết phiên thì người dùng sẽ phải thực hiện lại việc đăng nhập và xem quảng cáo của khách sạn.
- Tăng tương tác với khách hàng thông qua mạng xã hội bẳng cách chia sẻ, check-in qua các trang: Facebook, Zalo, Instagram…
- Tăng lượng check-in tại khách sạn
- Xem một Clip quảng cáo 5 – 10s để truy cập vào WiFi.
- Thống kê và quản lý tình hình sử dụng WiFi.

2. Các giải pháp WiFi Marketing cho resort, khách sạn phổ biến nhất!
2.1. Theo địa điểm độc lập
Ở những resort, khách sạn độc lập có thể bạn chỉ cần lắp thêm các thiết bị WiFi Marketing vào giữa Modem mạng và hệ thống WiFi có sẵn với khả năng tối ưu cho phép số lượng người từ 40 – 70 người truy cập cùng lúc tuỳ thuộc vào quy mô của resort, khách sạn. Nội dung quảng bá sẽ được lưu trữ và cài đặt trực tiếp trên các thiệt bị WiFi Marketing.
- Ưu điểm: Các thiết bị có kích thước nhỏ dễ dàng trong việc triển khai, lắp đặt. Bạn có thể tuỳ ý lắp đặt tại các vị trí tiện và phù hợp với thiết kế của địa điểm. Đồng thời, đem lại hiệu quả cao và chi phí hợp lý khi quảng bá sản phẩm.
- Nhược điểm: Giải pháp này chỉ thực hiện trong một địa điểm riêng biệt và thường áp dụng đối với những đơn vị resort riêng lẻ, quy mô nhỏ

2.2. Theo địa điểm chuỗi
Thay vì sử dụng một thiết bị duy nhất, giờ đây quảng cáo sẽ được cài đặt lưu trữ và hiển thị trên nhiều đầu thiết bị và được quản lý chung trên một hệ thống, các thiết bị vệ tinh sẽ được lắp đặt ở các vị trí khác nhau. Với dạng mô hình lắp đặt WiFi Marketing theo chuỗi, số lượng người truy cập tối đa có thể đạt từ 250 – 300 người cùng một lúc.
Mô tả: Đầu tiên, cần phải lắp thiết bị WiFi Marketing vào giữa Modem mạng và hệ thống Wifi đã có sẵn. Nội dung quảng bá sẽ được lưu trữ ở một website và được cấu hình trên thiết bị. WiFi Marketing sẽ dẫn link tới Website khi có người dùng truy cập.
- Ưu điểm: Với chuỗi các resort, khách sạn thì WiFi Marketing có thể thực hiện được nhiều địa điểm trong cùng hệ thống. Nếu người dùng muốn thay đổi các thông tin, nội dung quảng bá hiển thị thì chỉ cần thay đổi ở Trang Web WiFi Marketing. Hình thức này hoàn toàn phù hợp với các doanh nghiệp quy mô lớn, có nhiều chi nhánh, hoặc các địa điểm cách xa nhau như resort lớn, sân bay, nhà ga…
- Nhược điểm: Vì có nhiều điểm với quy mô lớn nên quá trình triển khai giải pháp WiFi Marketing theo chuỗi sẽ phức tạp hơn so với hình như đơn lẻ.
5 bước triển khai WiFi Marketing cho Resort, Khách sạn
Với những lợi ích được đề cập ở phần trên, không khó để nhận ra tầm quan trọng của Wi-Fi trong việc kinh doanh và thu hút khách hàng của khu resort, khách sạn. Chắc chắn rằng, Wi-Fi không chỉ là công nghệ để truy cập Internet miễn phí mà nó còn có thể làm được nhiều hơn thế. Nếu khu resort của bạn muốn triển khai WiFi Marketing hãy làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Chọn nhà cung cấp Wi-Fi
Việc lựa chọn Nhà cung cấp dịch vụ WiFi phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet mà còn tác động lớn đến trải nghiệp trực tiếp của khách hàng. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ viễn thông ở Việt Nam hiện tại có ba nhà cung cấp lớn nhất trên thị trường là VNPT, Viettel, FPT. Mỗi nhà mạng đều có những ưu và nhược điểm riêng. Do vậy việc hiểu rõ từng nhà mạng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
Lưu ý: Hãy chắc chắn rằng lựa chọn nhà cung cấp có hỗ trợ tần số 5Ghz sóng sẽ mạnh hơn, còn đối với tần số 2.4Ghz sẽ chậm và khi có nhiều người truy cập cùng lúc tốc độ sẽ bị giảm đáng kể tuy nhiên bù lại là bao phủ được diện tích rộng hơn.
Bước 2: Xác định điểm truy cập
Sau khi xác định được nhà cung cấp dịch vụ WiFi hãy khảo sát các địa điểm truy cập để đo và test tín hiệu sóng Wifi dựa vào vị trí kết quả phủ sóng của các thiết bị wifi được đảm bảo.
Sau khi có bản vẽ Heat map sơ bộ, tiếp theo cần đo test lại và lắp đặt thực tế một số thiết bị ở các vị trí định sẵn bằng các máy đo chuyên dụng hoặc sử dụng điện thoại, máy tính bảng (sử dụng như giả định có người dùng thực tế)
Bước 3: Tạo trang chào mừng khi đăng nhập WiFi
Nếu bạn muốn thu hút người dùng kết nối vào mạng WiFi của resort và khách sạn thông qua WiFi Marketing, một trong những bước quan trọng nhất chính là tạo một trang chào mừng hấp dẫn và thân thiện với khách hàng.
Trang này không chỉ là nơi người dùng truy cập Internet mà còn là để quảng bá thương hiệu cũng như cung cấp thông tin về resort giá trị cho khách hàng.
Mẹo quan trọng: Để bật tính năng này, hãy tìm các bộ định tuyến WiFi có chức năng cung cấp thông tin cố định mới có thể chỉnh sửa trang chào mừng.
Bước 4: Bật thông báo đẩy
Thông báo đẩy cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn trực tiếp tới khách hàng mà không cần phụ thuộc vào kênh truyền thông khác. Đây là công cụ tuyệt vời để thông báo về các chương trình khuyến mãi sắp tới cũng như sự kiện sắp diễn ra hoặc có thể là tin tức mới nhất về Resort (các loại phòng, các dịch vụ resort cung cấp…)
Ví dụ: Khi khách hàng kết nối vào WiFi miễn phí ở Resort, khách sạn họ có thể nhận được thông báo về ưu đãi giảm 20% giá phòng khi đặt từ thứ 3 đến thứ 5 hàng tuần.
Bước này có thể yêu cầu kiến thức về mã hoá do vậy bạn cần chọn nhà cung cấp dịch vụ WiFi Marketing để thiết lập Geofencing và cập nhật thông báo đẩy cho từng điểm truy cập.
Bước 5: Kiểm tra lại WiFi Marketing
Sau khi hệ thống hoàn tất các bước trên, hãy chạy thử và kiểm tra chéo từng thiết bị với nhau để xem WiFi Marketing hiển thị đúng chưa, Đừng quên kiểm tra Geofencing và thông bao đẩy nhé.
Một số lưu ý khi triển khai WiFi Marketing cho resort, khách sạn
Dù bạn có lựa chọn giải pháp mạng WiFi nào cho resort trong những giải pháp ở trên hãy lưu ý trước khi triển khai cần:
- Ước lượng số lượng khách hàng sử dụng wifi tương ứng với số phòng số tầng để lựa chọn thiết bị và giải pháp phù hợp.
- Nên dùng phần mềm WiFi Controller để quản lý hệ thống Wifi cho khách sạn.
- Các thiết bị mạng như Modem/Router phải đủ mạnh mới có đủ khả năng cân bằng tải, ngoài ra nên chọn các bộ phát Wifi (Access Point) có khả năng quản lý tập trung.
- Ngoài ra, đối với hệ thống WiFi Marketing bạn nên sử dụng các thiết bị Marketing Gateway được trang bị trang chào thiết lập sẵn trên thiết bị hoặc tự thiết kế trang chào mừng.
- Cuối cùng, hãy lựa chọn đơn vị triển khai WiFi Marketing uy tín để được khảo sát lắp đặt và tư vấn giải pháp mạng Wifi tối ưu nhất cho Resort nhé!
Trên đây là ba giải pháp mạng wifi cho khách sạn cùng những lưu ý khi triển khai lắp đặt. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn lựa chọn và lắp đặt hệ thống mạng wifi phù hợp nhất với khách sạn của mình và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
5. Những lợi ích giải pháp WiFi Marketing mang lại cho khách sạn
Thu thập thông tin khách hàng
Hệ thống WiFi Marketing hỗ trợ khách sạn thu thập thông tin khách hàng như email, số điện thoại, thông tin Facebook… phục vụ cho các hoạt động chăm sóc khách hàng, quảng cáo dịch vụ và vạch ra chiến lược phát triển phù hợp. Ngoài ra, dữ liệu thông tin khách hàng còn giúp khách sạn hiểu rõ khách hàng hơn, đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác hơn.
Thu hút khách hàng
Khách sạn có thể thu thập thông tin khách hàng thông qua hộp thoại quảng cáo nổi bật. Từ đó, khách sạn có thể xác định nhóm khách hàng mục tiêu để triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá phù hợp.
So với các hình thức quảng cáo truyền thống, quảng cáo qua hệ thống WiFi Marketing là cách tiếp cận khách hàng chuyên nghiệp và ấn tượng hơn vì khách sạn thường không thể treo poster quảng cáo tại các địa điểm công cộng.
Tốc độ mạng WiFi ổn định hơn
Hệ thống WiFi Marketing giới hạn băng thông và thời gian sử dụng của từng khách hàng. Khi hết thời gian sử dụng quy định, người dùng có thể tiếp tục sử dụng WiFi bằng cách tương tác với giao diện quảng cáo, giúp duy trì tốc độ WiFi ổn định mà không phải lo lắng tình trạng quá tải.
Tạo trải nghiệm chuyên nghiệp cho khách hàng
Khác với cách nhập mật khẩu mất thời gian và dễ gây khó chịu, WiFi Marketing hiển thị trang đăng nhập ấn tượng, thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉnh chu, từ đó tạo ấn tượng tốt về thương hiệu khách sạn trong lòng khách hàng.
Kết luận
Trên đây là những thông tin cơ bản về WiFi Marketing cho khách sạn, từ định nghĩa, hình thức hoạt động, hình thức quảng cáo, đến lợi ích mà giải pháp này mang lại. Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan và chi tiết về một trong những xu hướng tiếp thị hiện đại và hiệu quả nhất trong ngành khách sạn ngày nay.